Trong phân khúc xe cỏ cây hoa lá, không có nhiều mẫu lọt vào mắt xanh của phái nữ. Ba chiếc bên dưới, cũng là ba cái tên quá đỗi tiếng tăm của dòng bình dân, có lẽ là những ứng cử viên phù hợp giữa thời điểm gạo châu củi quế.
Kia Morning: 414 triệu
Hãy nhìn xem. Dù bạn là nội trợ chính quy muốn tiết kiệm thời gian đưa đón con cái, hay dân văn phòng bận rộn đang tìm chiếc xe nhỏ gọn mềm mại nữ tính, Kia Morning tự tin là lựa chọn hợp lý quá chừng. Morning ăn tiền ở kích thước nhỏ nhắn của mẫu xe đô thị điển hình. Trang bị ngoại thất được đánh giá cao về tính thực dụng, thể hiện qua bốn đèn định vị ban ngày, đường dập nổi thân xe, đèn hậu led sáng rực. Điều các hãng xe Hàn luôn làm tốt kể cả dòng bình dân giá rẻ hay xe sang chủ tịch là đẹp từ ngoài vào trong. Màn hình khối nổi, điều hòa mát lạnh, tay lái bọc da, tất cả tạo nên đường nét “trendy” dễ chịu. Kia Morning đáp ứng đầy đủ các tiêu chí chị em mong muốn về một chiếc ô tô: dễ mua, dễ lái, dễ thương.
Hyundai Grand i10: 435 triệu
Xuất xưởng từ Ấn Độ về Việt Nam năm 2014, Hyundai Grand i10 được dịp khuấy động thị trường bởi mức giá vô cùng cạnh tranh. Để nói về sự yêu thích, mẫu xe Hàn mang thiết kế trẻ trung năng động, kích thước nhỏ gọn rất được lòng chị em phụ nữ. Nhờ thân hình mi-nhon, body không quá nặng, Grand i10 thoải mái đánh lái trong mọi con hẻm. Lợi thế lớn nhất của Grand i10 phải kể đến không gian nội thất rộng rãi. Mặc dù xe hạng A nhưng i10 được trang bị ghế ngồi bọc da ôm lưng, kết nối Apple CarPlay, Android Auto và bản đồ dành riêng cho thị trường Việt Nam. Đẹp hình thức, chất nội công, Hyundai Grand i10 hứa hẹn vẫn là mẫu xe chiếm sóng dài lâu trên mọi con phố.
Suzuki Swift: 560 triệu
Nếu chị em vẫn muốn săn tìm một thiết kế có phần hoài cổ, được xem là bản dupe của Mini-Cooper, không còn mẫu nào khác ngoài Suzuki Swift đâu nhé. Sau hơn 20 năm kể từ ngày ra mắt thị trường Châu Âu, đến nay Swift vẫn khiến bao người suýt xoa ngoái đầu nhìn lại khi bóng dáng ấy lướt qua trên đường. Được giới thiệu tại Việt Nam thay thế cho mẫu hatchback bình dân Celerio trước đó, Suzuki Swift đón nhận vô số lời khen về kiểu dáng thiết kế, cảm giác lái nhẹ nhàng trong đô thị đông đúc, những hành trình ngắn dưới 300km. Giá đắt hơn trăm triệu, thương hiệu Suzuki không quá mạnh về ô tô đã nhấn chìm doanh số Suzuki Swift trong nhiều năm liền, luôn nằm trong top bán chậm. Có hề gì đâu. Chậm mà bền, vẫn tốt hơn phi nhanh mà sa chân, mất thế.