Tại bất kỳ thành phố nào phổ biến phương tiện ô tô, dù Berlin, Cali hay Sài Gòn, 4 thương hiệu xe Đức vẫn xếp ở đẳng cao nhất, không giới hạn trong kiểu dáng thiết kế, định vị sản phẩm, mà ẩn chứa rất nhiều tuyệt chiêu bí mật để đánh thức ting ting…
#BMW: Sẽ thắp sáng hào quang
Bước vào Việt Nam năm 1994, đón đầu thời kỳ đổi mới, BMW đặt tham vọng lớn cho một thị trường ô tô còn hết sức sơ khai, nơi 5 chiếc ô tô lăn bánh lạc lõng giữa 500 chiếc xe máy. Nếu liên doanh VMC đưa BMW hiện diện đầu tiên tại Việt Nam, Euro Auto đẩy BMW đến gần hơn với người yêu xe, thì dưới thời đại Thaco, chúng ta tràn đầy hy vọng BMW sẽ một lần nữa thắp sáng hào quang của mình sau rất nhiều tháng năm lận đận.
Trải qua hơn 100 năm phát triển, sáng tạo cả trăm model, BMW 3 vẫn là dòng xe huyền thoại làm nên tên tuổi, vị thế và doanh số cho BMW trên quy mô toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Trải qua 7 thế hệ tính từ năm 1975 đến hiện tại, thương hiệu BMW không thể tách rời BMW 3. Trong tâm tưởng của nhiều khách hàng, BMW 3 xứng đáng là chiếc xe đại diện cho tinh thần và hình ảnh BMW, cũng là chiếc xe được các bạn Sales BMW gợi ý nên trải nghiệm đầu tiên, nếu muốn nhập môn xe Đức.
#Mercedes: Thành công trải thảm
Trước khi chiếc Sedan hạng sang Mercedes E230 xuất xưởng tại Việt Nam năm 1996, có lẽ những người đứng đầu Mercedes Việt Nam thời đó chưa thể tưởng tượng được trong một phần tư thế kỷ tiếp theo, thương hiệu Mercedes đã phủ lên thị trường Việt Nam chiếc áo long bào của một ngôi vương khó soán.
Thương hiệu xe sang được yêu thích nhất. Thương hiệu xe sang có nhiều dòng xe nhất. Thương hiệu xe sang bán chạy nhất. Mọi thứ gắn liền với Mercedes đều nằm trong chữ #nhất. Bởi thế, đã có thời người ta truyền tụng nhau “Nhất Mẹc, nhì Bim”. E300 là chiếc Sedan cần có cho quý doanh nhân đỉnh đạc. S680 phục vụ riêng biệt cho tầng lớp high class. GLC là dòng SUV xa xỉ mang tính thẩm mỹ cao. G63 có quyền năng hút mạnh các cô gái vào bên trong khoang lái. Không thể kể hết những gì Mercedes đang nắm trong tay để tiếp tục dẫn dắt cuộc chơi xe sang tại thị trường Việt Nam, nơi GDP bình quân đầu người là 4.162 USD.
#Porsche: Khát khao của cánh đàn ông
Đầu năm 2022, “Destination Porsche” đầu tiên tại Châu Á Thái Bình Dương cắt băng khai trương tại Quận 7, Sài Gòn, qua đó ghi dấu một trong những thời khắc quan trọng bậc nhất của thương hiệu Porsche kể từ khi hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Nếu một ngày cảm hứng lên cao, máu dồn lên não, vô tình bước chân vào Trung tâm Porsche Sài Gòn, bạn dễ bị loạn nhịp tim, số dư tài khoản dễ ting ting lắm.
Với 6 dòng xe cùng rất nhiều phiên bản khác nhau, cộng thêm CLB Porsche Việt Nam hoạt động mạnh mẽ, Porsche đã tạo nên niềm khao khát mãnh liệt trong cánh đàn ông Việt suốt năm dài tháng rộng. Mỗi khi chiếc Porsche lướt qua, lướt tới, hay chỉ đứng yên, đôi mắt người đi đường không ngừng chuyển động, trái tim không ngừng rung lên, đầu óc không ngừng mơ tưởng. Dù ngày nắng hay đêm mưa, 6 phiên bản tuyệt mỹ giai nhân – hoa hậu Porsche 911 vẫn sáng đèn chờ bước chân chàng lãng tử ghé thăm. Đủ $ức thì đến, đủ mến thì deal.
#Audi: Ánh sáng của đời tôi
Vào Việt Nam trễ nhất so với 3 thương hiệu đồng hương Đức, tuy nhiên, tên tuổi Audi đã được tạo dựng từ trước đó rất lâu thông qua những mẫu xe nhập khẩu tư nhân. Với nhà phân phối mới Pon Holdings cùng 5 showroom rực rỡ tại Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Audi đang có rất nhiều đất diễn cho 2 dòng xe chủ lực: Sedan mã A, SUV mã Q, chưa kể phiên bản thuần điện e-tron đang được trưng bày trước khi mở bán để thử lòng fan Việt.
Điểm sáng tạo và sáng chói dễ thấy của Audi những năm gần đây nằm ở hệ thống đèn. Người khác nghĩ, xe chỉ cần sáng đèn là được. Audi không nghĩ vậy. Đèn phải sáng đẹp mới được, mới là chuẩn Audi. Hàng triệu triệu người mê mệt vẻ đẹp chiếu sáng ấm áp như ngọn nến của Audi, từ đó tạo cảm hứng (và áp lực) cho hàng chục thương hiệu xe khác phải nhìn nhận nghiêm túc về trang bị công nghệ ánh sáng bên ngoài và bên trong xe. Nếu mua Mẹc ngồi sau, mua Porsche ngồi trước, chủ xe Audi có nhiều hơn một lựa chọn cho mỗi chuyến đi.
3 đặc điểm của xe Đức
Các thương hiệu xe Đức nhìn chung có 3 đặc điểm. Đầu tiên là xác xe nặng, để tạo sự đầm chắc khi chạy với tốc độ cao. Do gánh thân xác nặng, hệ khung gầm chịu lực tải lớn, xe nhanh xuống sắc sau thời gian hết bảo hành. Tiếp theo, mỗi chiếc xe Đức đúng sang, đúng giá, đúng nghĩa đều có nhiều công nghệ, kéo theo chi phí bảo trì bảo dưỡng, thay thế linh kiện phụ tùng không bao giờ rẻ. Cuối cùng, giá xe cũ bán lại tưởng không thấp, mà thấp không tưởng. Chạy xe Đức thì nhất anh. Nhưng đừng vì giấc mơ Đức mà nợ nần chồng chất. Lái xe phải vui. Có Joy mới Ride.