Forum Orange Ngang

Bộ ba tam tấu trên sân khấu ô tô

Thời đại nào cũng cần người khai nhịp. Dòng xe nào cũng có một ngôi sao. Ba mẫu xe được giới thiệu trong bài tuy chưa đại diện cho thực tế muôn…

Thứ ba, 26/09/2023
0 comments
Bộ Ba Tam Tấu Thumbnail

Thời đại nào cũng cần người khai nhịp. Dòng xe nào cũng có một ngôi sao. Ba mẫu xe được giới thiệu trong bài tuy chưa đại diện cho thực tế muôn màu, nhưng hẳn mang đến bạn một ít thông tin, vài phút giải trí trong lúc nghỉ ngơi, chờ đợi một cuộc khai mở.

Toyota Alphard: Xe của lão phật gia

Trong đội hình 15 dòng xe đang bán của Toyota, Alphard là mẫu xe ẩn mình lộng lẫy phía sau, mang nhiệm vụ giữ nhịp thương hiệu, thúc đẩy doanh số cho 3 dòng MPV bình dân phía trước, bao gồm Innova, Avanza và Veloz.

Thế hệ đầu tiên của Alphard ra mắt năm 2002 tại Nhật Bản, định vị phân khúc hạng sang, một chiếc flagship dòng minivan. Đến thế hệ thứ 3 giới thiệu năm 2015, Alphard mới thực sự mang đường nét của một mẫu xe flagship, phục vụ chủ yếu cho lão phật gia, hoặc ít nhất, những chủ nhân đã tự định vị bản thân ngang tầm đó. Alphard ra mắt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2017, nhận đơn đặt hàng trong cùng năm. Đầu xe hùng dũng, lưới tản nhiệt bệ vệ, ghế Ottoman chỉnh điện 4 hướng, gập ngả 180 độ, động cơ 3.5, hộp số tự động 8 cấp cùng các trang bị an toàn và giải trí tiêu chuẩn, Toyota Alphard được định giá (và định vị) cao hơn Honda Odyssey và Mercedes V-Class. Vậy ai sẽ mua Alphard?

Tâm Lucas (Người quan sát): Một chiếc xe xấu khủng khiếp, tiện nghi không có gì nổi bật, còn định giá ngáo như Husky. Chưa biết cảm giác lái như thế nào, nhưng chỉ nhìn là không muốn mua rồi.

Người giấu tên (chủ khách sạn): Tôi mua Alphard màu đen phục vụ chuyên chở và đưa rước khách. Alphard là mẫu xe không lấp lánh, những người ngồi bên trong mới lấp lánh. Họ thích như vậy.

Mỗi chiếc xe được thiết kế đều mang mục đích đơn dụng hoặc đa dụng tuỳ nhu cầu người mua, nhưng quan trọng hơn cả, bản thân chủ nhân cảm thấy hữu dụng. Rất thành công tại thị trường nội địa Nhật Bản nhưng không dành cho số đông tại Việt Nam, sự xuất hiện của Toyota Alphard đã cân lại vị trí độc tôn của Mercedes V-Class, đã có một thời đứng đậu khắp lối các khách sạn, resort và casino.

Lexus RX: Cảm giác lái êm ái “rất Lexus”

Năm 1989, khi chiếc LS400 xuất hiện tại triển lãm ô tô Detroit, có lẽ không nhiều người (ngay cả ông chủ Toyota) nghĩ rằng Lexus sẽ trở thành một trong những thương hiệu xe sang hàng đầu như hiện nay. Lexus LFA ngay khi ra mắt công chúng đã trở thành mẫu xe biểu tượng của tốc độ, niềm tự hào ngất ngưởng của nhà sản xuất Nhật Bản.

Tháng 02 năm 2023, đúng dịp kỷ niệm 10 năm Lexus có mặt tại Việt Nam, 25 năm dòng xe RX ra mắt toàn cầu, Lexus RX 2023 giới thiệu 4 phiên bản mới. Có thể nói, RX là dòng xe chủ lực, thâu tóm mọi giải thưởng, bán chạy nhất của Lexus ở nhiều thị trường cũng như tại Việt Nam từ năm 2014. RX cũng là dòng xe được chọn để giương cao ngọn cờ “Lái Lexus”, chuyển tải cảm giác lái êm ái đặc trưng có một không hai. 

Ngoại hình ấn tượng từ đầu đến đuôi, buồng lái thiết kế tinh tế đến từng vị trí nút bấm, khả năng vận hành được ngợi khen “good và very good” bởi 3,6 triệu chủ xe trên thế giới từ năm 1998, Lexus RX là mẫu SUV chốt không cần nghĩ, nếu bạn cầm trong tay ngân sách 4 tỷ, sẵn lòng ting ting. Trong chương kế tiếp của mình (tại Việt Nam) Lexus đang tích cực đổi mới để tiến gần vào phân khúc khách hàng độ tuổi 35, độ tuổi ba cỗ xe Đức Porsche, Audi, BMW đang có rất nhiều thuốc để chuốc say người mua xe.

Collie (Car Expert): Ở thế hệ thứ 5, Lexus RX 350 đã được làm mới nhiều chi tiết đáng giá, đặc biệt không gian nội thất và hệ thống thông tin giải trí. Sự êm ái và độ yên tĩnh đặc trưng vẫn còn đó, cùng cảm giác lái thực sự ấn tượng.

Hoàng (Car Seller): Khách hàng Lexus nói chung, RX nói riêng đều ở độ tuổi trên 40, công việc kinh doanh sôi động, chứ không phải cuộc sống trên mạng sôi động. Họ mua Lexus thường là chiếc xe thứ 2, thứ 3, hiếm khi là chiếc đầu tiên.

Mercedes G63: Hiên ngang như một chỉ huy

Có thể nói dòng xe địa hình ở Việt Nam trải qua 3 thời kỳ. Trước năm 1975, UAZ cùng với Jeep là 2 mẫu xe địa hình nhà binh, dành cho sĩ quan quân đội. Cầm lái hay bước xuống từ một chiếc Jeep là những con người phong lưu, nội lực thâm sâu, để lại phía sau những ánh mắt ngưỡng mộ cho một cách chơi khác biệt. Thời kỳ tiếp theo kéo dài trong hơn 40 năm với nhiều mẫu xe địa hình kém sang, tiêu biểu như Mekong Star, Suzuki Vitara trước khi G63 xuất hiện.

Trong triển lãm Việt Nam Motor Show năm 2019, Mercedes G63 trở thành tâm điểm của ánh mắt do ngoại hình đặc biệt cùng mức giá trên 10 tỷ. ADN độc nhất của G63 đã có sẵn từ năm 1979, sau 4 thập kỷ vẫn không thay đổi nhiều. Các đặc điểm mang tính biểu tượng trường tồn như vuông vức, góc cạnh, mạnh mẽ giúp định hình diện mạo G-Class ở mọi góc nhìn, mọi nơi trên thế giới. Rất nhiều người bị đánh lừa bởi dáng vẻ bên ngoài, khi vô tình phát hiện bên trong G63 là một bầu trời tiện nghi và trang bị cao cấp. Thư thái trên đường phố, hầm hố trên đường trường, phi thường trên đường yêu, mọi cô gái đứng cạnh G63 ngay lập tức bị hút mạnh vào bên trong sở chỉ huy. Và mất dấu…

Scolt Miller (Canada): Con xe cũng như con người, bao gồm 2 phần: hồn và xác. Thân xác bên ngoài G63 cổ điển, nhưng tâm hồn bên trong vô cùng trẻ trung. Khoang lái thoải mái đúng chất ông chủ. Từ on đến off-road, G63 bất bại trước mọi chướng ngại.

Jenny Ngô (Việt Nam): Khi nghe cô bạn mới lấy chồng G63, mình leo lên nằm thử. Êm. Quá trời êm. Đặc biệt ghế có nhiều chế độ massage, đôi khi trên đường nằm ngủ mà mơ giữa ban ngày. Mình cũng đang chờ Land Rover Defender về để trải nghiệm thêm.

Bước sang tuổi 4×4, thời gian không để lại những vết chân chim, mà ngược lại, còn điểm thêm đường nét phong trần lịch lãm của một bậc đại trượng phu như G63. Bước lên G63 không dễ. Bước xuống lại càng khó. Cầm cương một con G63 cũng không đơn giản, dễ đứt dây cương, dễ cường dây thắng, nếu không biết kiểm soát cảm xúc.

"LỜI KHEN, LỜI PHÊ"

Khảo sát

Bình Luận