Forum Orange Ngang

Wuling 4 chỗ, 2 cửa. Một ước mơ nữa trong tầm tay?

Tháng 06/2023, giữa mùa hè đỏ lửa, Wuling Mini EV ra mắt Việt Nam như một làn gió mới, thổi bay những nghi ngại về ô tô Trung Quốc này nọ lọ…

Thứ năm, 29/02/2024
0 comments
Wuling Mini Ev Thumbnail

Tháng 06/2023, giữa mùa hè đỏ lửa, Wuling Mini EV ra mắt Việt Nam như một làn gió mới, thổi bay những nghi ngại về ô tô Trung Quốc này nọ lọ chai. Cũng cần nói thêm, Wuling là mẫu ô tô điện cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới (vì Trung Quốc đông dân) trong ba năm liên tiếp 2020, 2021, 2022 (theo JATO – Công ty nghiên cứu thị trường ô tô toàn cầu).

Kei car sản xuất tại Việt Nam

Wuling Mini EV dài, rộng, cao lần lượt 2.920 mm, 1.493 mm, 1.621 mm, chiều dài cơ sở 1.940 mm; kích thước tương đương 3/4 Kia Morning; 1/2 Ford Everest. Kiểu dáng hình hộp khác biệt đúng chuẩn Kei car Nhật Bản, màu sắc pastel dễ thương hết sức, trang bị tiện nghi cơ bản che nắng, chắn mưa, Wuling không gặp khó khăn về nhận diện trên đường, nhưng sẽ đối mặt với nhiều thử thách về doanh số bán hàng. Với mức giá xe mới khoảng 250-270 triệu lăn bánh, Wuling đụng Morning, Grand i10, Wigo nếu người dùng chịu mua xe cũ. Nói gì nói, cái mới như muôn đời nay, dù con người hay con xe, luôn mang đến cảm giác đặc biệt. Đôi khi, rất đặc biệt.

Chị Dung (Việt Nam): Mọi thứ trên Wuling đều nhỏ, đúng chuẩn mini, bánh xe 12 inch nhỏ như xe gắn máy. Mỗi lần sạc đầy chạy hơn 100km, Wuling phù hợp đi chợ, đi dạo, đưa đón chồng con đi học. Từ ngày mua xe đến giờ, Dung chưa lái Wuling trên cao tốc. Chi phí sử dụng là điều đáng tiền nhất trên Wuling. Nếu Wuling Việt Nam ra mắt phiên bản mui trần, Dung quất liền, khỏi nghĩ.

Đợi ngày VinFast VF3 ra mắt

Người Trung Quốc, Malay, Ấn Độ đã có thể sở hữu ô tô trong tầm giá dưới 200 triệu, liệu điều thần kỳ này có xuất hiện tại Việt Nam? Có lẽ không. VF3 dù là chiếc xe rẻ nhất nhà VinFast, nhưng vẫn nằm trên Wuling một bước giá. Một chuyên gia trong ngành ô tô, cũng là người cố vấn chuyên môn thầm lặng cho Joyride nhận định: để một chiếc xe điện (hay xăng) bán ra với mức giá 200 triệu, số lượng tiêu thụ ít nhất phải 10.000 chiếc/năm; tỉ lệ nội địa hoá trên 80%, khi đó hãng xe mới dám đầu tư sản xuất. Phân khúc ô tô 200 triệu cũng như bài toán con gà – quả trứng. Nhu cầu thì có, nhưng chưa đủ lớn, để nguồn cung tự tin nhập cuộc. Điều quan trọng hơn, người Việt có tâm lý mua xe “cố thêm một chút” để tận hưởng những giây phút huy hoàng.

"LỜI KHEN, LỜI PHÊ"

Khảo sát

Bình Luận