Nếu cầm sẵn trong tay 800 triệu chắc như đinh đóng cột, chúng ta có ba lựa chọn hấp dẫn: Hyundai Elantra, Kia Seltos và Toyota Camry. Chất trẻ Elantra. Vẻ đẹp Seltos. Nét sang Camry. Mỗi xe mỗi vẻ, mười phân vẹn mười. Quyết định cuối cùng vẫn nằm ở nhu cầu và mục đích sử dụng.
Hyundai Elantra: 728 triệu
Trong phân khúc sedan hạng C dưới một tỷ, Hyundai Elantra nổi lên như một chiến binh đường phố, thách thức mọi thông lệ về phong cách di chuyển. Trải dài ba thập kỷ, bảy thế hệ, Hyundai Elantra viết nên câu chuyện thành công bậc nhất của hãng xe Hàn. Từ mẫu sedan cỡ nhỏ xuất hiện lần đầu tiên năm 1990, Hyundai Elantra trải qua những bước tiến vũ bão và chuyển mình kinh ngạc. Đến thế hệ thứ 7 tại Việt Nam, Hyundai Elantra vẫn là mẫu xe hiếm gặp trên đường phố, bởi mang trong người quá nhiều khác biệt. Combo động cơ turbo 1.6 tăng tốc dính ghế + kiểu dáng thể thao hùng dũng ấn tượng. Bấy nhiêu đó thôi cũng đủ khiến những ông chú điềm đạm chùn chân khi muốn xuống tiền. Tốc độ hứng khởi. Kiểu dáng thể thao. Tiện nghi xứng đáng. Mỗi chi tiết trên Elantra đều được chăm chút tỉ mỉ, bởi đơn giản đây là chiến binh sedan đường phố, Hyundai kiêu hãnh đặt cạnh 2 đối thủ hiền hoà Honda Civic và Mazda3.
Kia Seltos Premium: 739 triệu
Cùng đến từ xứ sở kim chi còn có Kia Seltos, mẫu SUV đô thị với số chỗ ngồi nhiều hơn. Trong phiên bản facelift mới nhất 2024, Seltos được vuốt nhẹ ngoại thất, vốn dĩ đã đẹp sẵn từ trước đó. Điểm nhấn mới nằm cụm đèn LED trước sau, Kia Seltos âm thầm gieo vào tâm trí người nhìn ấn tượng thẩm mỹ ngay từ lần chạm mặt đầu tiên. Sở hữu động cơ xăng Smartstream 1.5 thế hệ mới (thay cho động cơ tăng áp 1.4 trên phiên bản cũ) Kia Seltos vẫn mang đến sự linh hoạt, lanh lẹ khi di chuyển trong đô thị. Hướng đến tinh thần cải tiến trong công nghệ an toàn, Kia Seltos nâng cấp hệ thống phanh ABS, EBD, cân bằng điện tử ESC giúp tăng cường trải nghiệm lái xe và khả năng kiểm soát. Có thể thấy, Kia Seltos thiết kế bắt mắt, gầm cao vừa miếng, tiện nghe đảm bảo, là lựa chọn an toàn cho những quyết định đầu tiên.
Toyota Camry cũ: 790 triệu
Phục vụ tầng lớp lãnh đạo từ năm 1998. Tiễn Ford Mondeo lên đường. Đẩy Honda Accord lùi về showroom. Xuất hiện trên cung đường tuần tra. Chỉ có thể gọi tên Toyota Camry – lựa chọn số 1 của các chủ tịch khiêm nhường, không muốn bản thân quá khác biệt.
Ngoại trừ thiết kế rộng rãi, ghế bọc da cao cấp, mọi chi tiết đều chỉnh điện, Toyota Camry không còn gì nổi bật, nhưng có sức bật vô song, nổi tiếng bền vững trong suốt một phần tư thế kỷ tại Việt Nam. Dù là xe cũ, nhưng chưa bao giờ lỗi thời. Không dành cho đám đông, cũng không phù hợp với đám trẻ, Camry độc chiếm phân khúc khách hàng riêng biệt, những người hiểu rõ giá trị ông chủ trên một chiếc xe. Ở Camry, từ hàng ghế sau có thể điều khiển cả thế giới: rèm che, máy lạnh, âm thanh giải trí, điều hành livestream…, những thứ mang lại cảm giác tận hưởng xứng đáng ngay cả khi di chuyển đường dài. Điều này rất quan trọng với những ai mua xe phục vụ công việc. Vì sau cùng, bạn đâu muốn bước ra từ cuộc họp dài, rồi lại tiếp tục ‘bị hành xác’ trên một chuyến đi kém thoải mái.