Forum Orange Ngang

Honda CR-V: Động cơ Hybrid có thực sự cơ động?

Năm 2023 Honda CR-V hybrid được mệnh danh là “gà đẻ trứng vàng” cho nhà Honda tại Mỹ. Tháng 10 cùng năm, anh lớn Nhật quyết định nhập mẫu xe này từ…

Thứ tư, 10/04/2024
0 comments
Honda Cr V Hybrid Thumbnail

Năm 2023 Honda CR-V hybrid được mệnh danh là “gà đẻ trứng vàng” cho nhà Honda tại Mỹ. Tháng 10 cùng năm, anh lớn Nhật quyết định nhập mẫu xe này từ Thái về Việt Nam. Liệu với hệ thống động cơ hybrid thế hệ thứ 4 và nhiều thay đổi thú vị khác, Honda CR-V hybrid có làm nên khác biệt?

Hệ thống động cơ mới lạ

Đã hơn 60 năm kể từ ngày Soichiro Honda đặt viên gạch đầu tiên làm nền móng xây dựng đế chế Honda, CR-V cùng với Accord vẫn gắn liền với lịch sử Honda, và là một trong những mẫu xe ăn khách nhất của hãng. Sau thời gian nghiên cứu và đổi mới, Honda CR-V hybrid được trình làng với hệ thống động cơ ưu việt, khác biệt hoàn toàn với những dòng hybrid hiện có.

So với động cơ hybrid thông thường chỉ sử dụng một mô tơ, trong thế hệ thứ 4 Honda sử dụng hai động cơ điện cho tổng công suất 204 mã lực. Tùy từng trường hợp, xe được sử dụng như một động cơ hybrid nối tiếp hoặc hybrid song song. Khi di chuyển chậm, CR-V hybrid lướt đi như chiếc xe thuần điện. Trung thành với giá trị xe xanh, Honda CR-V phiên bản hybrid có mức tiêu hao nhiên liệu ít hơn 30% so với xe sử dụng động cơ xăng. Chưa tới 4 lít/100km cho đường đô thị, chủ xe không còn thấy căng khi đổ xăng cho Honda CR-V hybrid.

Mới lạ, nhưng “phiền” hay “ghiền”

Honda CR-V hybrid mang lại trải nghiệm lái xe thú vị hơn nhiều so với phiên bản xăng, điều này chắc chắn rồi. Tuy nhiên, mô tơ điện chỉ hoạt động như một đồng minh khi xe di chuyển ở tốc độ thấp. Khi đi ở tốc độ cao trên xa lộ hay cao tốc, nó chỉ hỗ trợ phần nhỏ, không thể cảm nhận. Trong trường hợp chạy trên 80km/h, mô tơ điện tạm ngưng hoạt động, xe chạy hoàn toàn bằng xăng. Hệ thống tăng thêm tiếng ồn từ động cơ xăng của nhà Honda đã thu hút nhiều ý kiến và nhận định khác nhau từ người dùng. Một số cho rằng, dù là động cơ hybrid nhưng Honda vẫn thành công trong việc tạo ra sự phấn khích mới lạ cho người lái thông qua âm thanh mạnh mẽ, đặc biệt trong những cú đạp ga quyết liệt.

Anh Vinh (Việt Nam): “Thanh âm phát ra từ động cơ Honda CR-V hybrid đối với tôi là khá thú vị, nghe cũng hay hay!”.

Tuy nhiên, cũng có quan điểm khác được đưa ra dựa trên trải nghiệm cá nhân với phiên bản hybrid của CR-V. Trên cao tốc với bề mặt đường nhám, khả năng cách âm của CR-V không đạt như mong đợi so với di chuyển trong đô thị. Hai nguồn gây tiếng ồn đến từ khung gầm và động cơ, đây cũng là yếu tố tạo nhiều thảo luận sôi động trên các kênh review xe.

Brandon (Mỹ): “Khi Brandon đạp ga tăng tốc, bà vợ ngồi bên luôn phát ra âm thanh, tiếng ồn Honda CR-V hybrid còn lớn hơn. Đây là điểm chưa cưng trên chiếc xe này”.

Về lý thuyết, xe hybrid thông thường có âm thanh êm tai hơn so với xe xăng truyền thống. Tuy nhiên, âm thanh động cơ Honda CR-V lại có nét hấp dẫn riêng, thu hút những người muốn trải nghiệm cái mới. Nhìn chung, Honda CR-V phiên bản hybrid với động cơ sử dụng 2 mô tơ điện tạo nên khác biệt đáng kể, nếu so với các dòng xe hybrid đã điểm danh trên thị trường. Trải nghiệm lái xe thú vị. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu không cần giải thích. Công nghệ hỗ trợ lái xe Honda Sensing toàn diện. Nói gì nói, Honda CR-V hybrid là mẫu xe nên ngồi thử, lướt đi vài vòng, trước khi mạnh tay xuống tiền.

"LỜI KHEN, LỜI PHÊ"

Khảo sát

Bình Luận