Kia Carnival, còn được biết đến với tên Kia Sedona tại một số thị trường quốc tế, lần đầu tiên ra mắt năm 1998. Đến năm 2022, Kia quyết định sử dụng tên Carnival cho toàn cầu, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược toàn cầu hóa của thương hiệu. Ngay khi ra mắt, Kia Carnival nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, trở thành chiếc minivan quốc dân đa năng, phù hợp cho cả người lái và người ngồi sau. Carnival được biết đến là mẫu xe dành cho gia đình có điều kiện, doanh nghiệp sử dụng chở sếp. Ở Việt Nam, Carnival hóa thân thành chiếc Limousine hạng sang, phương tiện di chuyển quen thuộc của các sư thầy cao cấp.
Lời khen
Anh Sung Hoon (Hàn Quốc): “Không gian bên trong thoáng đãng, có cửa kính lớn hai bên giúp quan sát dễ dàng. Mình cao 1m8, đây là con xe hiếm hoi ngồi ghế lái mà thấy thích: rộng vô địch.”
Anh Vinh (Việt Nam): “Hàng ghế thứ hai của Carnival đúng đáng tiền! Ngồi thoải mái, ghế tách rời, xoay ngang, xoay dọc vô tư. Phải mất 2 năm mình mới gom đủ lúa để rước em nó về nhà. Phê.”
Lời phê
Ngoại hình Kia Carnival hài hòa nhưng không nhạt nhòa. Đầu xe to, lưới tản nhiệt mũi hổ, đèn LED ban ngày hình boomerang là điểm nhấn nổi bật. Kích thước xe rộng rãi với 8 ghế ngồi, lựa chọn lý tưởng cho gia đình đông người. Một chi tiết nhỏ mà tinh tế với các chị em là khoảng sáng gầm 172 mm, cùng cửa trượt điện và bệ bước chân giúp việc lên xuống xe rất thanh lịch, đặc biệt khi mặc váy ngắn hoặc đồ ôm sát. Khoảng sáng gầm thấp còn giúp xe dễ cân bằng khi chạy tốc độ cao. Động cơ Smartstream với tùy chọn máy xăng V6 3.5L và động cơ Diesel 2.2L, hộp số tự động 8 cấp.
Anh Sơn (Việt Nam): “Cốp xe không quá cao, nhưng giá xe mỗi ngày một cao vì quá hot. Có thể nói Kia Carnival là chiếc xe chuyên chở người, ai ngồi lên cũng thích không muốn xuống.”Anh Jasper (Úc): “Động cơ dầu êm nếu không tăng tốc đột ngột. Cách âm từ gầm lốp chưa tốt lắm. Hệ thống treo chưa linh hoạt, đi không đủ tải thì xóc, khi đủ tải thì đầm hơn nhiều.”