Mazda BT-50, mẫu xe bán tải cỡ trung đã chinh phục trái tim những người yêu xe tại Châu Á, Châu Phi và Châu Úc kể từ khi xuất xưởng. Dù không được bán tại Nhật Bản, BT-50 vẫn ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường quốc tế. Ra mắt lần đầu vào mùa xuân năm 2006 tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok, Mazda BT-50 pha trộn giữa sự tiện lợi của bán tải và chất gia đình của SUV. Sử dụng chung khung gầm, động cơ và trang thiết bị, Mazda BT-50 còn được biết đến là người anh em sinh đôi với Isuzu D-max.
Lời khen
Anh Luật (Việt Nam): “Chiếc BT-50 có vẻ ngoài linh hoạt, đi công trường hay dã ngoại đều tròn vai, thỉnh thoảng đến nhà hàng sang trọng cũng không hề lạc quẻ.”
Anh Luther (Úc): “Hệ thống treo BT-50 ổn định, đặc biệt trên đường gồ ghề. Mình đã thử nghiệm trên nhiều đoạn đường xấu, xe vẫn giữ được độ êm, không lắc lư.”
Lời phê
BT-50 có kiểu dáng thiết kế bên ngoài đồng bộ với Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5 để tạo tính nhất quán về nhận diện thương hiệu trên tất cả các dòng xe. Thiết kế thân xe BT-50 thế hệ mới gọn gàng, tối giản, không thấp bé hay lấn lướt so với những người anh em bán tải trên thị trường. Hai ghế trước cực kỳ thể thao với chất liệu Memory Foam bao êm bao nhún. Điểm sáng mặt ăn tiền của All New BT-50 nằm trọn ở thiết kế đầu xe: không sắt thép như pick-up mà mềm mại như SUV. Một chiếc xe vừa đi làm vừa đi diễn, vừa chở hàng vừa đi chơi. Mọi thứ còn lại, ai cũng như ai. Động cơ dầu tăng áp 1.9. Hộp số 6 cấp. Khoá vi sai cầu sau. Hỗ trợ xuống dốc. Cảnh báo điểm mù. Cảnh báo phương tiện cắt ngang. Dẫn động 4 bánh (trên phiên bản AT Premium).
Anh Khoa (Việt Nam): “Với mình, ngoại hình tổng thể BT-50 rất ổn áp, thích hợp cho nhu cầu đa mục đích của gia đình. Nhưng nếu có một điều ước, mình ước Mazda thiết kế lại bộ mâm BT-50 ngầu đời hơn chút nữa.”
Anh Diego (Úc): “Cảm giác lái Mazda BT-50 khá mượt. Tuy có hơi ồn khi dồn chân ga, nhưng bù lại tay lái nhẹ và dễ điều khiển, nhất là chạy trong phố, phù hợp cho những tay lái mới đang làm quen với dòng bán tải.”