Đối với anh em đang có ý định mua bốn bánh thay hai bánh, hàng chục câu hỏi nhảy lên trong đầu như nấm mọc sau mưa. Thông thường, anh em chốt ngân sách, chọn kiểu dáng, chấm thương hiệu, rồi chạy đến showroom coi xe. Nhưng ngày này, lại phải thêm xe xăng hay xe điện? Mua trả luôn hay mua trả góp? Nhức cái đầu, như khung cảnh chạy sau đuôi các lái mới đang tập đổ đèo.
VinFast VF5: 468 triệu, chưa pin
Hẳn anh em văn phòng ai cũng đã từng mơ ước sở hữu một chiếc ô tô. Nhưng cái giá của giấc mơ ấy hồi nào giờ cứ như chiếc bánh vẽ, khó lòng với tới. May sao, sự xuất hiện VinFast VF5 có thể đánh thức giấc mơ ngày nào. Bây giờ, anh em sẽ hỏi về việc “Phải chiếm đoạt nó thế nào?”. Không phải lo, VinFast đã có chương trình mua xe trả góp cho VF5, mở ra cơ hội cho những ai đang có nhu cầu nhưng lại rầu rầu vấn đề tài chính. Chỉ 5,3 triệu/tháng, chìa khoá trao tay. VF5 hội tụ đầy đủ các yếu tố người trẻ tìm kiếm cho một chiếc xe điện đô thị lý tưởng. Nhỏ, nhẹ, nhanh. Tạm biệt cây xăng, góp xanh môi trường. Nếu nói về trang bị an toàn, độ êm động cơ, đạp ga bứt tốc, tính năng hỗ trợ lái xe cao cấp, không một chiếc xe xăng nào cùng tầm giá có cửa với VF 5. Tất cả đều lui lại hết.
Mitsubishi Attrage: 380 triệu bản MT
Nếu còn lăn tăn xe điện, Mitsubishi Attrage đích thực là bản lĩnh xe Nhật, phù hợp với người lần đầu sở hữu ô tô phục vụ gia đình hay mua chạy dịch vụ. Điểm đầu tiên phải nói đến chính là giá thành. Mitsubishi Attrage có giá cực kỳ “dễ thở” giúp anh em có thêm oxy để tự tin cầm lái. Là mẫu sedan hạng nhỏ rẻ nhất nhì Việt Nam, Mitsubishi Attrage không có thiết kế đặc sắc, nhưng bù lại, không gian nội thất rộng rãi, gương chỉnh điện, khoá cửa từ xa, tay lái trợ lực điện. Nói chung trang bị đủ dùng. Xe tầm giá này có gì, Attrage có đó, thậm chí còn ăn đứt về mặt thương hiệu. Điểm cộng nữa là tiết kiệm nhiên liệu. Chỉ 5,3 lít/100km. Anh em văn phòng, trung niên chạy Grab, Be chẳng phải lo lắng về xăng cộ mỗi khi giá nhiên liệu có biến. Mitsubishi Attrage “ăn” rất ít mà lại “chạy” dai, thế mới tuyệt! Bốn bánh, che nắng chắn mưa. Sáng đi làm, chiều tối đi dạo. Ngon.
Kia Morning: 366 triệu bản Luxury
Và sau đây là câu chuyện có thật.
Chúng tôi có người bạn trong hội, khi nghe thông tin anh nọ cầm con Kia Morning đi tuyến Bắc-Nam, liền nhắn tin hỏi thăm, nhờ chia sẻ kinh nghiệm.
Alo. Nghe nói anh cầm con Kia Morning đi tuyến Bắc-Nam hả? Êm không anh? Em cũng muốn phượt một chuyến cho biết.
Êm ru. Anh mới đi về cách đây mấy ngày nè.
Vậy hả? Dữ thiệt. Anh đi bao nhiêu ngày?
Thông thường đi khoảng 3 ngày là tới.
Trời, anh đạp zữ zậy. Không ăn không ngủ luôn?
Anh đâu có đạp gì đâu. Anh gửi xe lửa.