Trong tầm giá một tỷ ba quay đầu, chúng ta có nhiều hơn 20 mẫu xe đa dạng và phong phú để lựa & chọn. Cũng lo bạc râu, cũng sầu bạc tóc. Ba đại diện bên dưới tiêu biểu cho ba phong cách khác biệt: đẹp kiểu Pháp, mạnh kiểu Mỹ, và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng kiểu Việt.
Peugeot 5008 GT
Khi phái đẹp chọn một chiếc ô tô, điều đầu tiên là nó phải đẹp. Peugeot 5008 GT tuyệt tác SUV, vẻ đẹp lôi cuốn đồng hợp công nghệ hiện đại. Trước hết, hãy nói về ngoại thất. Peugeot 5008 mềm mại từ mọi góc, nhưng vẫn toát lên thần thái mạnh mẽ ở vài điểm nhấn, đặc biệt ở thiết kế lưới tản nhiệt đặc trưng, hệ thống chiếu sáng LED bi cầu đôi, đường kính mâm 19 inch hoạ tiết mặt phay nổi bật.
Peugeot 5008 GT là chiếc xe mạnh dành cho phái yếu. Bước vào khoang lái, hãy chạm tay vào vô lăng D-cut nhỏ gọn, bật lên dàn âm thanh cao cấp Focal, khởi động màn hình đa thông tin kích thước 12.3inch. Chưa chịu dừng lại ở thiết kế tuyệt mỹ, Peugeot 5008 GT còn sở hữu động cơ tăng áp 1.6L, chia sẻ công nghệ với BMW nhưng được tinh chỉnh phù hợp phong cách lả lướt Peugeot. Ba thứ nên cân nhắc trước khi quyết định: 1/ Hệ thống treo chưa được êm dịu. 2/ Các option và công nghệ hỗ trợ lái xe thiếu hụt khá nhiều. 3/ Mất giá sâu khi bán lại.
Ford Everest Titanium
Đang rảo bước trên con phố đầy nắng, bỗng dưng một chiếc SUV hùng dũng bốc lửa lao qua, tựa như chàng hiệp sĩ của thời hiện đại. Đó, quý ông, không ai khác ngoài Ford Everest, mẫu xe mơ ước của biết bao cánh mày râu. Xe máy có Honda Vario, ô tô có Ford Everest. Bề thế và lực lưỡng hơn hẳn khi đặt cạnh bất kỳ chiếc SUV nào, khai phá và làm chủ phân khúc SUV gầm cao, Ford Everest từng bước hạ gục túi tiền của cánh đàn ông Việt từ khi ra mắt năm 2012.
Phiên bản Titanium mới nhất, Ford Everest trang bị động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L, đủ sức mạnh lấn lướt mọi đối thủ, từ đô thị đông đúc đến đường đèo hiểm trở. Đừng nghĩ chiếc SUV to xác sẽ ‘nặng nề’ khi vận hành, bởi tay lái trợ lực điện và hệ thống treo cải tiến khiến bạn không khỏi ngạc nhiên. Bên trong Ford Everest Titanium mang đến không gian rộng rãi, trang nhã với nội thất gỗ mun cao cấp, kim loại đánh bóng mát lạnh, ghế ngồi bọc da thông khí… Chứng kiến mẫu xe này lướt bay trên đường, hay trực tiếp cầm vô lăng, bạn sẽ hiểu vì sao Ford Everest luôn nằm trong top xe gầm cao bán chạy, sẽ không còn hỏi tại sao lại có câu ‘đàn ông thực sự chỉ lớn lên, không già đi’. Ford Everest Titanium chính là “mũi tên bạc” kéo dài thanh xuân, khơi dậy bản lĩnh.
VinFast VF8
“Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”. Nỗ lực dẫn đầu xu thế trong cuộc đua xe điện toàn cầu, VinFast VF8 ngay từ khi ra mắt đã cho thấy nhiều điểm yêu và điểm yếu song hành. Trên VF8, dễ dàng nhận ra vẻ đẹp cơ khí đồng hợp kiểu dáng thời trang, khoang cabin tối giản ẩn chứa công nghệ tiên phong, khởi động chuyến đi không tiếng ồn bên cạnh khả năng bứt tốc “king ngạc” từ 0 lên 100km/h trong vòng 5.5 giây.
Thiết kế, tốc độ và hiệu năng chưa phải là điểm dừng của VF8. Công nghệ vận hành, hay hệ thống trợ lái nâng cao, mới là điểm đáng tiền trên VF8 (cũng như xe điện nói chung). “Tôi đã lái VF8 gần một năm. Chạy loanh quanh đô thị mướt rượt, đi đèo núi thanh thoát. Mỗi lần nâng cấp phần mềm là một lần wow với các tính năng mới được cập nhật: hạ kính lên xuống từ xa, tìm xe trong bãi, sấy kính làm bay hơi nước… Bên cạnh những điểm yêu, VF8 vẫn có những ‘điểm yếu’ cộng đồng mạng hay nói quá lên, theo tôi, đa phần đến từ quá trình thích nghi với kiểu vận hành của xe điện. Đang chạy xe đạp, bạn chuyển sang xe đạp điện thôi là nó cũng khác rồi, cần thời gian để làm quen.” – chia sẻ từ anh Hiếu, chủ xe VinFast VF8 chưa hề có ý định bán lại.