Khởi sinh vào năm 1909 bởi Wilhelm Maybach – người phát minh ra chiếc xe 4 bánh đầu tiên trên thế giới, Maybach được định vị là dòng xe xa xỉ bậc nhất với hệ thống động cơ tân tiến. Khi thế chiến thứ II kết thúc, người Đức thua trận, vô tình Maybach trở thành bại tướng dưới tay Roll-Royce, Bentley. Trước bờ vực bị khai tử, Maybach được Daimler-Benz mua lại.
Sau nhiều thập kỷ cho Maybach đứng riêng như một thương hiệu xe siêu sang mà không thành công, Mercedes quyết định “thu nhỏ” Maybach. Hiện nay người ta chỉ còn nhắc tới Maybach như một dòng xe đặc biệt của Mercedes S-Class với đẳng cấp cao, chiếc xe chủ nhân có thể tuỳ biến hơn 100 chi tiết theo yêu cầu cá nhân. Maybach cũng là chiếc xe có độ tuỳ biến nhiều nhất thế giới (hơn 100 chi tiết) bởi những người có khả năng sở hữu Maybach thực sự giới hạn.
Đức: 4,7 tỷ
Là quốc gia sản xuất xe với số lượng hàng top thế giới; cũng là quốc gia có nhiều hãng xe sang nhất thế giới, người dân Đức chỉ thích chạy xe đạp. Gia tộc giàu có truyền đời ở Đức không thiếu. Đức cũng không thiếu tỷ phú đô la so với Mỹ và Trung Quốc. Người Đức sống kín tiếng. Giới siêu giàu gần như không ai biết mặt. Hay nói cách khác, dù họ có ngồi trong pub uống ly bia, cắn xúc xích, cũng chẳng có Youtuber, TikToker nào lấy điện thoại quay dọc quay ngang để đăng lên mạng kiếm tiền bằng view.
Anh Minh (CTV Joyride tại Đức): Maybach được làm ra để Mercedes thể hiện đẳng cấp trước thế giới, để người dân thế giới thể hiện đẳng cấp với nhau, bên ngoài nước Đức.
Thái Lan: 6,7 tỷ
Trong hàng thập kỷ qua, ngành công nghiệp ô tô Thái Lan được biết đến với biệt danh “Detroit châu Á”. Ba phần tư các hãng xe phổ biến trên thế giới đều có nhà máy sản xuất, lắp ráp tại Thái Lan, linh kiện phụ tùng ô tô từ Thái cũng được xuất đi khắp thế giới. Hai hãng xe lạ đã điểm danh tại Thái Lan nhưng chưa từng điểm mặt ở Việt Nam bao gồm Saab – Thuỵ Điển, Mitsuoka – Nhật Bản. Trong phân khúc xe sang, người Thái cũng có tâm tưởng không khác người Việt “Nhất Mẹc, nhì Bim”.
Kitipong (Thái Lan): Người nào nghĩ, mình sẽ để dành từng đồng bath mua Maybach, đến khi đủ tiền, chỉ mua Toyota Yaris mà thôi. Ranh giới sang và siêu sang giữa Mercedes S-Class và Maybach mong manh như sợi chỉ.
Việt Nam: 8,2 tỉ
Trước khi chiếc Mercedes E230 xuất xưởng tại Việt Nam năm 1996, có lẽ những người đứng đầu Mercedes Việt Nam thời đó chưa tưởng tượng được trong một phần tư thế kỷ tiếp theo, thương hiệu Mercedes đã phủ lên thị trường Việt Nam chiếc áo long bào của một ngôi vương. Thương hiệu xe sang được yêu thích nhất. Thương hiệu xe sang có nhiều dòng xe nhất. Thương hiệu xe sang bán chạy nhất. Mọi thứ gắn liền với Mercedes đều nằm trong chữ #nhất. Maybach còn hơn cả nhất. Maybach là thước đo của nhiều chiều kích cuộc sống.
Hùng (Buôn xe): Trung Quốc đứng đầu Châu Á về số người sở hữu Maybach, chủ nhân người Việt cũng thuộc hạng top 1 Đông Nam Á chứ chẳng đùa. Hùng bán xe mà đôi khi không biết chủ xe là ai, chủ yếu giao dịch qua trợ lý. Giàu-sang là một cặp từ, nhưng không nhất thiết phải đi chung với nhau.