Porsche, 2 âm tiết Por|sche, một biểu tượng huyền thoại của sự sang trọng, tốc độ và hiệu suất trong ngành công nghiệp ô tô. Với Porsche, đó không chỉ là câu chuyện kinh doanh. Nó là đam mê bất biến, là tình yêu bất tận, là những thử thách bất ngờ, và nhiều câu chuyện đằng đẵng cất giấu sâu khuất bên trong. Nhắc đến Porsche, không thể không nhắc đến kiệt tác 911.
Canada: 3,1 tỷ
Porsche 911 là dòng xe có nhiều phiên bản nhất của Porsche: 25 phiên bản nhỏ khác nhau nằm trong 3 nhóm lớn: Carrera, Targa và Dakar. 5 thương hiệu xe phổ thông bán chạy nhất tại Canada bao gồm Ford, Chevrolet, Toyota, Honda, Hyundai. Năm 2022, doanh số bán xe đạt 1,5 triệu chiếc trên dân số 38,5 triệu người (so với Việt Nam 500.000 xe/100 triệu người).
Anh Hoàng (Việt kiều): Nhìn chung, người Canada phân xe thành 3 khu vực địa lý: xe Bắc Mỹ (phổ thông), xe Châu Âu (sang trọng), xe Nhật (giá rẻ). Porsche được xếp vào dòng siêu xe thể thao cao cấp. Ở đây, người ta xem xe chỉ là phương tiện di chuyển, không phải công cụ trình diễn, nên một chiếc Porsche 911 có lướt ngang qua đường, cũng chẳng mấy ai “à, ồ”, chụp hình kiếm like. Phần lớn người Canada dù có thu nhập cao, vẫn chọn mua những con xe trong tầm giá dưới $40.000 quay đầu.
Indonesia: 5,1 tỷ
Với dân số 280 triệu người, Indonesia là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á có số lượng tiêu thụ trên 1 triệu xe, cụ thể 1.048.000 xe/2022. Không như Việt Nam, người dân Inđô cuồng xe Nhật hơn xe Hàn. Mặc dù có 43 hãng xe đang hoạt động tại Inđô, nhưng 10 chiếc lăn bánh trên đường có 3,5 chiếc Toyota, cho thấy Toyota không còn là cái tên, nó ở cái tầm.
Teddy (Inđô): Tôi sinh năm 1963, đúng năm Porsche 911 ra đời. Phải đợi đến năm 60 tuổi, lần đầu tiên tôi ngồi lên chiếc xe mơ ước của mình. Lái thử một vòng trong sân nhà, cảm xúc lúc đó rất khó tả. Ở tuổi này, tốc độ không còn quan trọng nữa. Tôi nhìn thấy ở Porsche 911 Carrera một giấc mơ nguyên hình của tuổi trẻ. Tuổi trẻ luôn có nhiều ngã rẽ, cứ sai lầm mà lớn lên.
Việt Nam: 8,3 tỷ
Gia nhập thị trường Việt Nam năm 2007, Porsche liên tục định hình thẩm mỹ và dẫn dắt thị hiếu trong phân khúc xe thể thao cao cấp. Mã S đại diện cho Sport. Mã T là Touring. Porsche 911, chiếc xe mơ ước của cánh đàn ông Việt, dù để râu hay không để râu. Tháng 08 năm 2023, chiếc Porsche Dakar đầu tiên về Việt Nam, thực hiện nhiệm vụ 2 trong 1: thoả mãn ước mơ của chủ xe & khuấy đảo cộng đồng mạng. Tại Việt Nam, trong khi 2 mẫu “siêu xe phổ thông” Cayenne và Macan dần trở nên phổ biến trên các con phố qua từng năm, Porsche âm thầm sắp xếp Panamera và 911 giữ nhiệm vụ duy trì sức nóng thương hiệu, Dakar giữ nhịp khan hiếm theo thời gian khi số lượng sản xuất giới hạn 2.500 chiếc trên toàn thế giới.
Anh Phúc (CLB Porsche Sài Gòn): Với Porsche, người ta vẫn thường đồn (đại) mua option tặng xe. Đó không phải đồn đại, mà đồn đúng. Đôi khi giá trị option và độ nương tay chiếc 911 còn cao hơn số tiền mua mới bản base. Nói gì nói, 911 cũng chỉ là một con số. Sống trên đời, phải biết hạnh phúc với con số, để ngưng đánh đố con người.