Huy hiệu Type R xuất hiện trên các phiên bản xe Honda vào những năm 1990 từ nguồn cảm hứng NSX Type R huyền thoại. Năm 1997, Honda tiếp nối hành trình huy hoàng khi ra mắt Civic Type R đầu tiên tại Nhật Bản. Khởi phát từ cuộc chơi JDM tại thị trường nội địa, sau đó mở rộng sang nhiều quốc gia, dù chưa thể bằng vai phải lứa khi đứng cạnh những dòng xe thể thao đậm chất Đức, Honda Civic Type R vẫn thừa sức mạnh mở ra kỷ nguyên “hot hatch”, một định nghĩa mới toanh dành cho những chiếc hatchback nhỏ gọn đầy sức mạnh, quyến rũ các tay đua đường phố và người đam mê tốc độ khắp thế giới.
Lời khen
Anh Khánh (Việt Nam): “Honda Civic Type R là chiếc xe số sàn mà mình mơ ước số một. Khi có điều kiện dư giả để chơi thì giá này vẫn còn khá cao.”
Anh Edward (Mỹ): “Trong các dòng Type R của Honda, ngoại hình Civic là trưởng thành nhất. Tiếng pô khi nhấn ga lướt qua xe khác, nó đã gì đâu.”
Lời phê
Honda Civic Type R kế thừa chất đua mạnh mẽ với hàng loạt giải thưởng danh giá toàn cầu. La-zăng 19 inch phối hai màu đỏ-đen cùng hệ thống phanh Brembo nổi tiếng, thu hút mọi ánh nhìn dù trên đường đua hay nơi thành thị. Màn hình 9 inch chức năng Honda LogR cung cấp và lưu trữ thông tin vòng đua. Ghế ngồi chất liệu cao cấp Alcantara thiết kế ôm sát người lái. Civic Type R động cơ VTEC Turbo 2.0L, hộp số sàn 6 cấp có tính năng Rev Matching. Kỷ lục mới tại đường đua Suzuka năm 2022 với thời gian 2 phút 23 giây là minh chứng dũng mãnh cho biểu tượng của tốc độ và DNA thể thao của nhà vô địch Honda Civic Type R. Được Mr. Cường mê xe trên tay nhiều lần nhưng Civic Type R vẫn kén khách, vì giá lăn bánh quá bén.
Anh Hà (Việt Nam): “Hệ thống đèn nền màu đỏ làm cho nội thất trông như quán bar mini. Bật R+ mode lên, cánh lướt gió mở ra, cảm giác như đang bước vào một cuộc đua thực thụ.”
Anh Jacob (Mỹ): “Động cơ phản ứng nhanh, tiếng pô kích thích. Mình đánh giá cao khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,9s. Mỗi lần nhấn ga là một lần tận hưởng cảm giác dính ghế.”