Forum Orange Ngang

#Xe điện. Khi một chiếc Porsche không có âm thanh động cơ

Nhận nhiều luồng ý kiến trái chiều về việc đánh mất bản sắc của một hãng xe thể thao khi ra mắt dòng xe điện Taycan vào năm 2019, đồng thời cắt…

Thứ năm, 23/11/2023
0 comments
Porsche Taycan Thumbnail

Nhận nhiều luồng ý kiến trái chiều về việc đánh mất bản sắc của một hãng xe thể thao khi ra mắt dòng xe điện Taycan vào năm 2019, đồng thời cắt mất hoàn toàn âm thanh kích thích đầy ma mị của tiếng động cơ và ống xả lừng danh, Porsche phải chăng đã phạm sai lầm? 

Porsche Taycan – Đẳng cấp của sự “trầm lặng”

Không cần những âm thanh “gào rú” phấn khích từ động cơ, Porsche Taycan – phiên bản xe điện đầu tiên của Porsche tự biết cách khiến cộng đồng đam mê xe phải “gào rú” vì mình. Nhìn cái cách Taycan Turbo S lặng lẽ xé gió và chạm mốc 100km/h trong 2.8s – gia tốc ấy sẵn sàng thách thức mọi dòng xe thể thao hàng đầu. Taycan chính là “phát súng” giảm thanh uy lực Porsche đã bắn để phá vỡ mọi quy chuẩn xe thể thao tốc độ cao hiện hữu.

Nhưng liệu dòng máu thể thao có bị mất đi khi hình ảnh nhân vật bước xuống từ Porsche không cầm trên tay một chiếc cờ lê cỡ đại hay khẩu súng lục – hình ảnh chúng ta đã quá quen thuộc trong những bộ phim Mỹ lừng danh, thay vào đó là một tách cà phê trên tay một người đóng suit? Thuyết phục mọi ý kiến trái chiều, Taycan vẫn mang trên mình thiết kế của một trăm phần trăm Porsche. Dáng vẻ đặc trưng, đường cắt lừng danh, Taycan không chỉ là một thiết kế xe điện đẳng cấp, đó còn là tuyên ngôn không lời về kiểu dáng thiết kế chỉ Porsche mới diễn đạt trọn vẹn.

Im lặng lắng nghe tiếng vọng từ tương lai

Gắn trên mình chữ “e” là lời khẳng định ngầm cho những cải tiến vượt bậc về công nghệ, có thể kể đến như email, ebook hay eMagazine… Không ngoại lệ, EV Porsche Taycan mang lại những đột phá tiên tiến, từ công nghệ quản lý pin thông minh đến khả năng sạc nhanh vượt trội, mỗi chi tiết kỹ thuật đều nói lên sức mạnh thực sự không chỉ nằm ở “cơ bắp” hay tiếng gầm rú của động cơ. Như con người chúng ta, khi đạt đến cảnh giới, chúng ta luôn kiệm lời khi nói về mình, nhường ba hoa cho kẻ khác.

Mayk Wienkötter, người phát ngôn dòng xe Taycan và E-Mobility của Porsche, chia sẻ: “Taycan đã được công nhận là một nhân tố quan trọng thúc đẩy sự đổi mới toàn cầu trong ngành ô tô, kể từ khi ra mắt đã giành được nhiều giải thưởng trên toàn thế giới, bao gồm cả giải “Chiếc xe đổi mới nhất thế giới”. Theo nghiên cứu Automotive INNOVATIONS 2019-2020 của Trung tâm Quản lý Ô tô (CAM) tại Đức, gần một nửa số tính năng mới trên Porsche Taycan là những sáng tạo đầu tiên trên thế giới. Khi chúng ta bước vào tương lai, Taycan sẽ tiếp tục tiến lên trong sự phát triển công nghệ của mình.

Khi mọi rung động lắng xuống, giữa cái yên ắng trong khoang cabin Taycan, chúng ta dễ dàng nghe được tiếng vọng từ tương lai thông qua những bước tiến công nghệ, qua từng nút chạm, qua từng trải nghiệm lái xe khó quên, nơi sự tĩnh lặng không gian vẫn hát tiếp đoạn cao trào của bản hùng ca về tốc độ và đam mê của Porsche.

Hành trình “trầm lặng” của Taycan vẫn tiếp diễn

Porsche Taycan không đơn thuần là một mẫu xe điện, nó là một phần không thể tách rời của cuộc cách mạng mới trong ngành công nghiệp ô tô. Trên hành trình tiên phong ấy, Porsche không chỉ làm mới chính mình mà đi xa hơn, đóng góp sáng tạo cho tương lai của cả một ngành công nghiệp, nơi tiếng động cơ không còn là lẽ sống, chính sự êm ái và công nghệ đột phá tạo nên những chuẩn mực mới về trải nghiệm cầm vô lăng. Tại Việt Nam, Porsche Taycan là mẫu xe điện đầu tiên được phân phối chính hãng từ năm 2020. Số lượng Taycan lăn bánh chưa nhiều, vì số người đủ sức cầm lái Porsche Taycan một cách trầm lặng đếm trên đầu ngón tay.

"LỜI KHEN, LỜI PHÊ"

Khảo sát

Bình Luận